02/03/2024

3160

Hệ sinh thái đào tạo chuẩn năng lực cho sinh viên Đại học Đại Nam khi ra trường

Sứ mệnh của trường Đại học Đại Nam là: “Đào tạo để người học ra trường có cuộc sống tốt và là công dân tốt; góp phần thúc đẩy mạnh mẽ nền giáo dục đại học nước nhà.” Để hiện thực hóa sứ mệnh đó, trường Đại học Đại Nam đã xây dựng hệ sinh thái đào tạo chuẩn năng lực, sinh viên khi ra trường đạt chuẩn 3 yêu cầu: Kiến thức chuyên môn - kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tế; Thái độ tích cực với công việc và cuộc sống; Thói quen rèn luyện sức khỏe suốt đời.

Thứ nhất, đào tạo về kiến thức chuyên môn và kỹ năng vận dụng vào thực tiễn:

Chương trình đào tạo cốt lõi - bám sát thực tế giúp sinh viên Đại học Đại Nam muốn học và có thể học tập mọi lúc mọi nơi.

1, Chương trình đào tạo các ngành học và các môn học là những nội dung cốt lõi – bám sát với thực tiễn. Đó là những kiến thức mà sinh viên cần học để đạt chuẩn khi vừa ra trường  (kiến thức ngành, tin học, tiếng Anh). Dạy cho sinh viên phương pháp tự học, tự nghiên cứu để có thói quen học tập suốt đời.

Các hình thức kiểm tra, đánh giá, thi cử đa dạng, linh hoạt giảm thiểu tối đa áp lực cho sinh viên mà vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo.

2, Giảm áp lực thi cử bằng các hình thức kiểm tra, đánh giá đa dạng, linh hoạt phù hợp năng lực người học và yêu cầu xã hội.

3, Ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo để sinh viên từng môn học được “học và thi mọi lúc, mọi nơi”.

4, Trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại xưởng thực hành và trung tâm thực hành tại trường; trải nghiệm tại các bệnh viện, doanh nghiệp, cơ quan tổ chức phù hợp với tất cả các ngành, chuyên ngành đang đào tạo tại Nhà trường.

Ngay từ năm đầu tiên và xuyên suốt trong cả khóa học, sinh viên Đại Nam được trải nghiệm tối đa giữa học và hành.

5, Xây dựng – phát triển hệ thống cố vấn học tập chuyên nghiệp, hiện đại, tận tâm đồng hành giúp đỡ sinh viên trong cả khóa học.

6, Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ tài chính cho sinh viên trong quá trình học tập tại trường thông qua các chương trình thực hành, thực tập hưởng lương tại doanh nghiệp, có học bổng tài trợ từ các doanh nghiệp. Thường xuyên kết nối với các nhà tuyển dụng lao động để hỗ trợ việc làm cho sinh viên ngay khi ra trường.

Thứ hai, rèn luyện thái độ tích cực với công việc và cuộc sống

1, Sinh viên Đại học Đại Nam được đào tạo và rèn luyện thái độ tích cực với công việc và cuộc sống ngay từ năm đầu tiên vào trường qua các môn học kỹ năng cơ bản, kỹ năng nâng cao do các giảng viên trong trường và các doanh nhân đến từ các doanh nghiệp giảng dạy theo mô hình của Đại học Mỹ.

Rèn luyện thái độ tích cực với công việc và cuộc sống thông qua  các môn học kỹ năng mềm cơ bản, kỹ năng mềm nâng cao·

2, Sinh viên được rèn luyện tính kỷ luật, ý chí, bản lĩnh và trách nhiệm với bản thân, gia đình và đất nước thông qua chương trình giáo dục an ninh - quốc phòng tại Nhà trường.

3, Đặc biệt, các hoạt động phong trào Đoàn thanh niên, các chương trình thiện nguyện với xã hội sẽ giúp các bạn trẻ lan toả tình yêu thương và biết ơn sâu sắc hơn đến những điểm tựa của mình (bố mẹ, gia đình, cộng đồng xã hội, đất nước Việt Nam...)

4, Gia đình sinh viên đồng hành với nhà trường trong suốt quá trình học tập và rèn luyện để các em luôn có chỗ dựa vững chắc về tinh thần, hoàn thành quá trình học tập tại trường.

Thứ ba, xây dựng thói quen rèn luyện sức khoẻ suốt đời

Chương trình giáo dục thể chất khác biệt của Đại học Đại Nam nhận được sự yêu thích đặc biệt của cả thầy và trò.

Chương trình học giáo dục thể chất là bắt buộc với mỗi sinh viên Việt Nam. Tại trường Đại học Đại Nam có sự khác biệt là ngay từ năm đầu tiên các em sinh viên được lựa chọn các môn học thể thao phù hợp với sở thích và sức khoẻ của mình như: Võ tự vệ, Yoga, Dance, Bóng đá…để hoàn thành chương trình học tập này.

Qua các môn học theo sở thích cá nhân sẽ tạo cho các em sự đam mê và thói quen luyện tập để khoẻ suốt đời.

...

Với nhiệm vụ quan trọng nhất là lấy chất lượng đào tạo đạt 3 chuẩn đầu ra nêu trên, mỗi cán bộ - giảng viên - nhân viên của trường Đại học Đại Nam đã và đang tiếp tục cùng nhau thực thi nhiệm vụ của Nhà trường. Đại học Đại Nam sẽ từng ngày, từng ngày vượt lên chính mình để đảm bảo sinh viên được học tập tốt nhất có thể tại trường, ra trường có việc làm tốt với thu nhập cao, ổn định để có cuộc sống tốt và là công dân tốt như sứ mệnh Nhà trường đã đề ra.

Trường Đại học Đại Nam