09/03/2024

747

Đại học số 1 vùng Trung Tây Hoa Kỳ ký kết hợp tác với trường Đại học Đại Nam

Mở rộng cơ hội học tập và việc làm xuyên quốc gia cho sinh viên, trường Đại học Đại Nam (DNU) tiếp tục ký kết hợp tác đào tạo với trường Đại học Creighton – trường đại học số 1 vùng Trung Tây Hoa Kỳ.

Đại học Đại Nam tiếp tục mở rộng bản đồ hợp tác quốc tế tại Hoa Kỳ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS. Phạm Văn Hồng khẳng định: “Việc ký kết với Đại học Creighton tiếp tục mở rộng bản đồ đối tác quốc tế của trường Đại học Đại Nam. Hợp tác này mở ra nhiều tiềm năng và cơ hội mới cho cả hai bên trong việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và đào tạo ra những chương trình học thuật đa dạng, phong phú cho sinh viên”.

PGS, TS. Phạm Văn Hồng nhấn mạnh nỗ lực thực hiện chiến lược quốc tế hoá giáo dục của nhà trường.

TS. Rene Padilla - Phó Hiệu trưởng phụ trách Hợp tác quốc tế, trường Đại học Creighton cho biết: Trường Đại học Creighton có mối quan hệ thân thiết với hơn nhiều công ty Fortune, cộng đồng doanh nghiệp lớn ở trong và ngoài nước. Mỗi năm, sinh viên của Creighton được tiếp cận với hàng nghìn cơ hội việc làm và thực tập thông qua mối quan hệ đối tác của nhà trường với các tổ chức địa phương, quốc gia và quốc tế.

Trường Đại học Creighton nằm trong top 1/3 các trường Đại học công lập tốt nhất tại Mỹ theo U.S. News & World Report năm 2023-2024 và được xếp hạng nhất trong các trường Đại học phía Trung Tây Hoa Kỳ trong vòng 16 năm liên tiếp.

TS. Rene Padilla cho biết: Đại học Creighton sẵn lòng chào đón sinh viên trường Đại học Đại Nam đến học tập, trải nghiệm.

Những nội dung quan trọng trong sự hợp tác của hai bên

Với biên bản thỏa thuận đã ký kết, trường Đại học Đại Nam và trường Đại học Creighton thống nhất hợp tác trên các phương diện: Hợp tác về các chương trình trao đổi sinh viên giữa hai trường. Sinh viên Đại học Đại Nam có thể đăng ký bất kỳ chương trình học nào tại Đại học Creighton mà sinh viên đủ điều kiện về mặt ngôn ngữ và học thuật. Hơn nữa sinh viên Đại Nam còn có cơ hội tham gia các chương trình của Học viện Anh ngữ chuyên sâu (IELI) tại Creighton.

Ngoài ra hai bên còn hợp tác về chương trình trao đổi giảng viên, giúp các giảng viên trường Đại Nam có cơ hội giảng dạy, nghiên cứu ngắn hạn hoặc dài hạn, tham gia vào nhiều hoạt động học thuật khác nhau tại Creighton. Ngược lại, trường Đại học Creighton cũng sẽ cử giảng viên và sinh viên của mình sang Đại Nam để trao đổi, học tập và làm việc. Số lượng giảng viên, sinh viên trao đổi mỗi năm sẽ được thống nhất cụ thể giữa hai trường.

Trong buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi rất sâu về cơ hội hợp tác đào tạo và phát triển ngành Fintech (Công nghệ tài chính) cho trường Đại học Đại Nam; bao gồm cả đào tạo giảng viên và đào tạo ngắn hạn nâng cao kỹ năng (upskill) cho những người đang học tập và làm việc trong lĩnh vực Fintech.

Ngoài ra, Đại học Creighton sẵn sàng hợp tác với trường Đại học Đại Nam về đào tạo các ngành thuộc khối sức khỏe như Y khoa, Dược học, Điều dưỡng. Đây cũng là một trong những thế mạnh của Đại học Creighton; trong đó, Đại học Creighton xếp hạng thứ 31 về Trường Đại học có ngành Điều dưỡng tốt nhất tại Hoa Kỳ.

Ông Rene Padilla chia sẻ: “Tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của trường Đại học Đại Nam và Đại học Creighton; mở rộng thị trường tuyển sinh và cơ hội làm việc xuyên quốc gia cho sinh viên của cả hai trường”.

Với tầm nhìn chiến lược và nỗ lực không ngừng trong việc mở rộng hợp tác quốc tế, Đại học Đại Nam cam kết mang đến cho sinh viên môi trường học tập lý tưởng, tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên phát triển toàn diện và tự tin hội nhập quốc tế.

BTT