08/12/2023

1159

Thêm một địa chỉ thực hành, thực tập “cực đỉnh” cho sinh viên khối ngành Sức khỏe Đại học Đại Nam

Xây dựng và phát triển mối quan hệ Viện – Trường, bằng mọi cách phải mang đến cho sinh viên môi trường thực hành, thực tập tốt nhất; học thật, làm thật, được tiếp cận người bệnh, được làm việc như một nhân viên y tế thực thụ khi đi thực tập lâm sàng tại bệnh viện là chủ trương đào tạo khối ngành Sức khỏe của trường Đại học Đại Nam. Triệt để thực hiện chủ trương đó, trường Đại học Đại Nam tiếp tục ký kết hợp tác đào tạo với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Theo nội dung thỏa thuận, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cam kết hỗ trợ và hợp tác trong việc đào tạo theo đề xuất của Trường đại học Đại Nam, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực quan trọng. Cụ thể, hợp tác sẽ tập trung vào công tác tổ chức cán bộ, đào tạo trình độ đại học trong lĩnh vực sức khỏe, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Ngoài ra, các hoạt động chăm sóc và phục vụ người bệnh cũng được đặc biệt quan tâm cùng với các hoạt động chuyên môn khác nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Đây là bước tiến quan trọng, hứa hẹn mang lại những kết quả tích cực trong việc cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và đào tạo nhân sự chất lượng, góp phần vào sự phát triển bền vững của cả hai bên.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chính thức trở thành cơ sở trở thành cơ sở thực hành của sinh viên khối ngành Sức khỏe trường Đại học Đại Nam.

Phát biểu tại Lế ký kết, TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam khẳng định: Việc thực hành lâm sàng đối với sinh viên khối ngành Sức khỏe là yếu tố quyết định chất lượng đầu ra của sinh viên. Chính vì vậy, trường Đại học Đại Nam luôn chú trọng đẩy mạnh và phát triển mối quan hệ hợp tác Viện – Trường để tạo điều kiện thực hành, thực tập tốt nhất cho sinh viên; đồng thời phát triển chuyên môn cho giảng viên khối ngành Sức khỏe.

“Với một ngành nghề liên quan trực tiếp đến sức khỏe và sinh mạng của con người như Y khoa, nếu không đào tạo gắn liền với bệnh viện thì có thể cho ra những sản phẩm kém chất lượng, tạo nghiệp cho xã hội. Nhà trường mong các Bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tạo điều kiện cho sinh viên đến thực hành, thực tập; coi các em như con em trong gia đình để bảo ban, dạy dỗ, truyền nghề, rèn nghề… để các em có thể trở thành những sản phẩm tốt”, TS. Lê Thị Thanh Hương chia sẻ.

TS. Lê Thị Thanh Hương khẳng định: Thực tập lâm sàng là yếu tố quyết định chất lượng đầu ra của sinh viên khối ngành Sức khỏe.

GS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố Hà Nội và cũng là bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành sản phụ khoa của Bộ Y tế. Bệnh viện sở hữu hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, luôn sẵn sàng hỗ trợ đào tạo các thế hệ kế cận.

“Cảm ơn trường Đại học Đại Nam đã lựa chọn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là cơ sở thực hành sản phụ khoa cho sinh viên. Đây là mối quan hệ hợp tác hai bên cùng có lợi, Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, Bệnh viện hoàn thành nhiệm vụ đào tạo (một trong 07 nhiệm vụ của Bệnh viện). Bệnh viện đảm bảo có trách nhiệm trong việc hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn sinh viên thực hành lâm sàng”, GS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh nói.

GS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh cho biết: Sự hợp tác giữa trường Đại học Đại Nam và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó hai bên.

PGS. TS. TTND. Hoàng Đức Hạnh – Trưởng khoa Y trường Đại học Đại Nam chia sẻ: “Chúng tôi hoàn toàn yên tâm khi những “đứa con” của mình được hướng dẫn, đào tạo bởi đội ngũ bác sĩ hàng đầu về sản phụ khoa của Việt Nam. Chắc chắn các em sẽ “nên người”, trở thành những Bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng có tâm, có đức, vững kiến thức, chắc tay nghề; là nguồn nhân lực chất lượng cao trong hệ thống Y tế Việt Nam”.

PGS. TS. TTND. Hoàng Đức Hạnh tin tưởng gửi gắm những “đứa con” của mình cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Trong thời gian qua, trường Đại học Đại Nam tiến hành ký kết hợp tác với các bệnh viện: Bệnh viên Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Xanh – Pôn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông,… mở ra nhiều cơ hội trong hoạt động đào tạo, phát triển cho các bên và sinh viên là người “hưởng lợi” nhiều nhất. Trường Đại học Đại Nam sẽ tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác với các bệnh viện tuyến đầu Trung ương và thành phố, đảm bảo mọi điều kiện học tập, thực hành, thực tập tốt nhất cho sinh viên.

BTT