11/08/2023

5922

Quản trị nhân lực là gì? Những tố chất cần có để theo học ngành Quản trị nhân lực

Quản trị nhân lực là một trong những ngành học được nhiều sĩ tử “săn đón” bởi cơ hội nghề nghiệp rộng mở, mức thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn băn khoăn không biết bản thân có phù hợp với ngành học này không? Những tố chất cần có để theo học ngành Quản trị nhân lực là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Quản trị nhân lực là gì?

Quản trị nhân lực (Human Resource Management) là ngành học tập trung vào đào tạo những kỹ năng và kiến thức chuyên môn sâu về nguồn nhân lực như: thu hút đội ngũ nhân sự giỏi, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, tạo động lực làm việc để người lao động nâng cao năng suất, giữ chân nhân viên, xây dựng văn hóa tổ chức…

04 tố chất cần có để theo học ngành Quản trị nhân lực

1. Có lòng đam mê và trách nhiệm với nghề nghiệp

Khi theo đuổi ngành Quản trị nhân lực, trước hết bạn phải có lòng nhiệt huyết, đam mê và trách nhiệm. Điều này sẽ giúp bạn có động lực học tập, phát huy tối đa năng lực của bản thân, tận tâm, tận lực, dốc hết sức mình cống hiến cho công việc; đưa ra những chính sách có lợi cho người lao động.

2. Kỹ năng giao tiếp và thiết lập mối quan hệ

Quản trị nhân lực là bộ phận có mối quan hệ mật thiết với các bộ phận trong doanh nghiệp; những người đầu tiên “đón tiếp” nhân sự. Do đó, yêu cầu khi theo đuổi ngành nghề này là người học phải có khả năng giao tiếp và thiết lập các mối quan hệ (thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác…)

Có kỹ năng giao tiếp sẽ giúp người học và làm việc trong lĩnh vực Quản trị nhân sự dễ dàng truyền đạt thông tin; xử lý nhanh các vấn đề phát phát sinh; có thể đạt được kết quả cao nhất trong đàm phán, thương thuyết với khách hàng, đối tác và đặc biệt là với nhân sự của mình.

PGS, TS. Phạm Thị Liên - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo khối ngành Kinh tế, Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh chia sẻ bí quyết học tốt chuyên ngành Quản trị nhân lực.

3. Biết lắng nghe

Luôn luôn lắng nghe là yếu tố cần thiết của người làm Quản trị nhân lực. Khi lắng nghe, bạn sẽ hiểu được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, mong muốn của người lao động; đồng thời nắm được những mặt tích cực, hạn chế của từng bộ phận, từng nhân viên. Từ đó có những ý tưởng, đề xuất để thay đổi, cải thiện, phát triển doanh nghiệp vững mạnh hơn.

4. Có tầm nhìn sáng suốt

Có tầm nhìn bao quát, sáng suốt là điều cần có của người làm Quản trị nhân lực. Để quản trị tốt, trước hết bạn phải có cái nhìn bao quát chung về chiến lược, phương hướng phát triển, văn hóa doanh nghiệp; từ đó tuyển dụng, can thiệp và tận dụng nguồn nhân lực một cách tối đa, hiệu quả nhất. Bên cạnh đó phải có tầm nhìn nhạy bén, “nhìn xa trông rộng” để phân tích và xử lý tốt các vấn đề và các mối doanh nghiệp.

5. Bình tĩnh trong việc đưa ra quyết định

Người làm Quản trị nhân lực phải bình tĩnh trong việc đưa ra quyết định. Tuyệt đối không để cảm xúc chi phối và đưa ra quyết định trong lúc tùy hứng hay nóng vội. Điều đó có thể đem đến những quyết định sai lầm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp.

Tại sao nên học Quản trị nhân lực tại Đại học Đại Nam?

  • Thời gian học tập ngắn: 03 năm
  • Chương trình đào tạo thực hành, thực chiến với các học phần và thời gian trải nghiệm, thực tập thực tế tại doanh nghiệp chiếm gần 70% thời lượng đào tạo.

Sinh viên được thực hành kỹ năng nghề nghiệp ngay từ năm nhất và xuyên suốt quá trình học tập.

  • Đội ngũ giảng viên giỏi, cán bộ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm với sinh viên. Đứng đầu là PGS, TS. Phạm Thị Liên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo khối ngành Kinh tế, Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh.

Đội ngũ giảng viên được đào tạo bài bản tại các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam và nước ngoài.

  • Học tập trong môi trường hiện đại, năng động, minh bạch.
  • Cam kết không tăng học phí trong suốt quá trình học.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, tiện ích trong quần thể 10 ha “Xanh – Sạch – Đẹp”.

  • Hưởng nhiều chính sách học bổng “khủng” của nhà trường; được hỗ trợ tài chính khi đi thực tập tại doanh nghiệp.

  • Sinh viên được rèn luyện thái độ, kỹ năng mềm ngay từ năm nhất thông qua chương trình đào tạo Kỹ năng mềm cơ bản, Kỹ năng mềm nâng cao.
  • 100% sinh viên được hỗ trợ việc làm ngay sau khi ra trường.

Doanh nghiệp đến tận trường phỏng vấn và tuyển dụng nhân sự.

  • Được tham gia các khóa bổ trợ kiến thức – kỹ năng nghề nghiệp do các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp trực tiếp giảng dạy…
  • Phát triển toàn diện Đức – Trí – Thể - Mỹ thông qua các hoạt động xã hội, vì cộng đồng; tham gia các CLB sinh viên.
  • Được rèn luyện và hình thành thói quen chăm sóc, bảo vệ sức khỏe suốt đời thông qua chương trình đào tạo thể chất khác biệt, chọn lọc: Yoga, võ tự vệ, dance.

  • Trau dồi, rèn luyện kỷ luật, kỷ cương quân đội ngay tại trường.

03 phương thức xét tuyển ngành Quản trị nhân lực trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 120 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Quản trị nhân lực (mã ngành: 7340404) theo 3 phương thức xét tuyển.

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

 

BTT