26/05/2023

3194

“Mưa” lời khen từ các doanh nghiệp vì kỹ năng viết CV và phỏng vấn quá “đỉnh” của sinh viên năm 2 DNU

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm 2023 – "My Job, My Career” đều đánh giá cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và thái độ chuyên nghiệp của sinh viên Đại học Đại Nam. Đặc biệt sinh viên K15 (năm thứ 2) nhận được “cơn mưa” lời khen từ các doanh nghiệp vì kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn tuyển dụng quá ấn tượng. Nhiều sinh viên đã nhận được cái “gật đầu” của doanh nghiệp ngay trong Ngày hội và có cho mình công việc part-time ưng ý.

Viết CV và trả lời phỏng vấn là một trong những hình thức kiểm tra thú vị nằm trong chương trình đào tạo Kỹ năng mềm nâng cao của khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm, trường Đại học Đại Nam. Thông qua kỳ thi này, sinh viên biết cách thiết kế một CV ấn tượng, khoa học, đầy đủ thông tin; đồng thời trang bị được cho bản thân kỹ năng trả lời lưu loát, đúng trọng tâm, khẳng định thế mạnh, cá tính… Tự tin “chinh phục” nhà tuyển dụng, nói không với thất nghiệp sau khi ra trường chỉ vì thiếu và yếu những kỹ năng cơ bản.

Để hoàn thành bài thi đặc biệt này, khoa KNM và nhà trường đã quyết định để gần 1.000 sinh viên K15 được đăng ký theo hình thức thi trực tiếp tại Ngày hội việc làm để được các  doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp. Tại đây, các bạn trẻ sẽ lựa chọn gian tuyển dụng phù hợp với chuyên ngành và sở thích của bản thân để nộp CV và tham gia phỏng vấn 1:1.

Sinh viên DNU tự tin “chinh phục” nhà tuyển dụng bằng tài năng và kỹ năng.

Tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, CV trình bày khoa học, rõ ràng, logic, đầy đủ thông tin; kỹ năng trả lời phỏng vấn tự tin, chủ động, linh hoạt xử lý tình huống giúp sinh viên “ghi điểm” tuyệt đối với nhà tuyển dụng. Nhiều doanh nghiệp nhận định, hiếm có ngôi trường nào “sở hữu” khóa sinh viên năm 2 giàu kinh nghiệm và kỹ năng thực chiến như Đại học Đại Nam.

Sinh viên năm 2 mạnh dạn ứng tuyển các vị trí có mức thu nhập lên đến 20 triệu đồng/tháng.

Ông Cao Xuân Hồng – GĐ Điều hành Công ty Thương mại Trust Nation chia sẻ: “Tôi thật sự bất ngờ với phong thái tự tin, chủ động của sinh viên trường Đại học Đại Nam. Các bạn trả lời đi đúng vào trọng tâm và có nhiều câu hỏi ấn tượng dành cho nhà tuyển dụng. CV rõ ràng, chuyên nghiệp không thua kém những người đã có kinh nghiệm”.

Ông Nguyễn Tuấn Vũ – Đại diện CTCP Công nghệ bảo hiểm Finme nhận xét: “Một điểm mà tôi đánh giá rất cao ở sinh viên Đại học Đại Nam, đó là sự nghiêm túc với công ty và vị trí ứng tuyển. Không trả lời theo khuôn mẫu một cách sáo rỗng, các bạn tự tin bày tỏ quan điểm, mong muốn của bản thân. Tôi không nghĩ các bạn chỉ mới là sinh viên năm thứ 2. Thật sự ấn tượng”.

Đại diện doanh nghiệp ấn tượng với CV của sinh viên.

Đại diện Trường học Công nghệ MindX cũng bày tỏ: “Chúng tôi đã phỏng vấn và tuyển dụng nhiều sinh viên. Tuy nhiên, chưa có nhóm sinh viên nào khiến chúng tôi ấn tượng như sinh viên Đại học Đại Nam. CV của các bạn rất logic, khoa học, mang đậm dấu ấn cá nhân, không sử dụng các mẫu CV trên mạng. Đó là một điểm cộng của các bạn”.

Nguyễn Xuân Thắng – sinh viên lớp CNTT 15.01 tự tin sẽ nhận được công việc Giảng viên – Trợ giảng lập trình của Trường học Công nghệ MindX sau Ngày hội.

“Em cảm thấy may mắn khi được học tập trong môi trường hiện đại, thức thời như Đại học Đại Nam. Sự chỉ dạy, hướng dẫn tận tình của thầy cô đã giúp em biết cách tạo ra một CV ấn tượng, nắm vững kỹ năng trả lời phỏng vấn, lựa chọn trang phục sao cho phù hợp. Đây là hành trang tuyệt vời để chúng em vững bước trên con đường sự nghiệp sau này”, 10X chia sẻ.

Sinh viên K15 DNU nhận “cơn mưa” lời khen từ doanh nghiệp.

Cô Nguyễn Thị Thúy – Trưởng khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm cho biết: “Viết CV và trả lời phỏng vấn không chỉ là một hình thức thi mà còn là cơ hội để sinh viên kết nối, thể hiện bản thân với doanh nghiệp, tìm được công việc phù hợp với bản thân. Chúng tôi hạnh phúc khi gần 1.000 sinh viên của mình được doanh nghiệp đánh giá cao và tuyển dụng ngay tại Ngày hội việc làm. Điều này cho thấy, Đại học Đại Nam đang đi đúng hướng đào tạo và sinh viên năm 2 Đại Nam hoàn toàn có khả năng “đánh bại” các đối thủ đang học năm 3, năm 4”.

DNU quyết không để bị “đánh trượt” vì thiếu và yếu kỹ năng.

Kỳ thi viết CV và trả lời phỏng vấn đã diễn ra thành công tốt đẹp. 100% sinh viên đạt kết quả tốt, đủ điều kiện hoàn thành môn học và có công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn. Những kỹ năng mềm được học tại giảng đường chắc chắn là bước đệm vững chắc để sinh viên Đại học Đại Nam tự tin bước vào thị trường lao động, khẳng định Trí – Tài – Lực của bản thân tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

BTT