10/05/2024

140

Những tổ chất phù hợp với ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử là một ngành học được nhiều sĩ tử “săn lùng” tại trường Đại học Đại Nam. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ băn khoăn không biết bản thân có phù hợp với ngành học HOT này không? Đâu là những tố chất phù hợp với ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử? Cùng tìm hiểu nhé!

Những tố chất phù hợp với ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

1. Có niềm đam mê với ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

Đây là yếu tố tiên quyết để bạn có thể theo đuổi ngành học này một cách hiệu quả và lâu dài. Niềm đam mê sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn, thử thách trong quá trình học tập và làm việc.

Dành thời gian tìm hiểu về ngành học, tham gia các hoạt động ngoại khóa liên quan đến điện tử, lập trình,... là cách để nuôi dưỡng niềm đam mê của bản thân.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

2. Tính cẩn thận trong công việc

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng bởi vì chỉ cần một sơ suất nhỏ trong lập trình, thiết kế hay lắp ráp cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ hệ thống điện. Do đó, bạn cần rèn luyện cho mình sự tỉ mỉ, chính xác và cẩn trọng trong mọi thao tác.

3. Tư duy sáng tạo

Trong lĩnh vực điện, điện tử, nếu bạn là người xây dựng nên các chương trình hoạt động của máy móc, thiết bị thì sáng tạo là điều không thể thiếu để phát triển bản thân.

2. Kỹ năng tổng hợp thông tin và phân tích dữ liệu

Học tập và làm việc trong lĩnh vực điện, điện tử đòi hỏi bạn phải thường xuyên tiếp xúc với lượng lớn thông tin từ sách vở, tài liệu, báo cáo khoa học... Do đó, bạn cần có khả năng tổng hợp thông tin một cách hiệu quả, phân tích dữ liệu chính xác để đưa ra những kết luận hợp lý.

3. Kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề

Theo đuổi ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện từ, bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với những vấn đề kỹ thuật phức tạp. Do đó, bạn phải có khả năng phân tích tình huống, xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp phù hợp.

4. Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

Trong môi trường làm việc thực tế, bạn sẽ thường xuyên phải làm việc nhóm để hoàn thành các dự án. Do đó, bạn cần có khả năng giao tiếp hiệu quả, hợp tác với các thành viên trong nhóm và cùng nhau đạt được mục tiêu chung.

5. Kiên trì, ham học hỏi

Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử là một lĩnh vực không ngừng phát triển, do đó bạn cần có tinh thần học hỏi suốt đời để cập nhật những kiến thức và kỹ năng mới nhất. Bạn nên tham gia các khóa học chuyên sâu, đọc sách báo, tài liệu chuyên ngành và tích cực tham gia các hội thảo, hội nghị khoa học để trau dồi kiến thức của bản thân.

Tại sao nên học ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử tại trường Đại học Đại Nam?

1. Thời gian đào tạo ngắn: 4 năm – 12 kỳ

Ra trường sớm 1 năm giúp sinh viên tiết kiệm hàng trăm triệu đồng chi phí sinh hoạt, tiếp cận thị trường lao động sớm, và tối ưu thời gian học lên cao.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

2. Chương trình đào tạo tiên tiến, cập nhật xu hướng công nghệ mới nhất

Chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn quốc tế, bám sát nhu cầu thực tế của thị trường lao động; cập nhật liên tục xu hướng công nghệ mới nhất.

Sinh viên được trang bị kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật điện, điện tử và ứng dụng trong thiết kế, vận hành các hệ thống tự động, các thiết bị điện tử tự động. Đồng thời được trang bị các kỹ năng cần thiết để đáp ứng mọi yêu cầu phát triển của thị trường lao động trong và ngoài nước.

3. Học phí phù hợp và cam kết không tăng trong 4 năm học

Học phí của ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử hiện là 11 triệu đồng/kỳ.

4. Được truyền lửa bởi đội ngũ giảng viên uy tín, giàu kinh nghiệm

Khoa Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử quy tụ đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu; là những chuyên gia trong lĩnh vực điện, điện tử.

5. Môi trường học tập năng động, tích cực, truyền cảm hứng

Cây xanh rợp bóng mát và 20 mùa hoa khoe sắc bao phủ khắp khuôn viên trường.

Trường đầu tư “khủng” cho xưởng thực hành để tối ưu việc rèn luyện kỹ năng vận hành, sử dụng thiết bị thực tế của sinh viên.

Hệ thống sân tập, nhà thể chất rộng rãi, thoải mái để sinh viên rèn luyện thể dục thể thao.

Đa dạng các hoạt động trải nghiệm để sinh viên phát triển toàn diện.

6. 100% sinh viên được hỗ trợ và kết nối việc làm

Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” hỗ trợ và kết nối sinh viên với doanh nghiệp; hướng đến mục tiêu 100% sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành sau khi ra trường.

7. Nhiều cơ hội nhận học bổng

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam (mã trường DDN) dành quỹ học bổng 55 tỷ đồng cho tân sinh viên K18.

03 cách để trở thành sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 100 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử theo 3 phương thức xét tuyển:

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY