10/05/2021

341

Những điều cần biết về khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số Trường Đại học Đại Nam

 

  1. Tên khoa
  • Tiếng Việt: Khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số
  • Tiếng Anh: The Faculty of Electronic Commerce and Digital Economics
  1. Mã ngành: 7340122
  2. Giới thiệu tổng quan về khoa

Khoa Thương mại Điện tử và Kinh tế số (The Faculty of Electronic Commerce and Digital Economics) Trường Đại học Đại Nam được thành lập theo quyết định số 122206/QĐ-ĐN ngày 22/12/2020 của Chủ tịch Hội Đồng Trường.

Trường Đại học Đại Nam đáp ứng đủ các yêu cầu khắt khe về đào tạo ngành Thương mại điện tử.

Thương mại Điện tử và Kinh tế số là khoa đầu tiên của khối trường ngoài công lập tại Hà Nội đào tạo ngành Thương mại Điện tử thế hệ 4.0 theo quy chế đặc thù (tăng thời lượng các học phần thực tập tại doanh nghiệp, sinh viên có cơ hội được học tập, làm việc với các chuyên gia và đặc biệt được các chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực này trực tiếp hướng dẫn và giảng dạy).

Tiến sĩ Nguyễn Đức Tài – Trưởng khoa Thương mại Điện tử và Kinh tế số là một trong những tiến sĩ đầu tiên được đào tạo bài bản về chuyên ngành thương mại điện tử từ năm 2007 tại Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương - Bộ Công Thương. Hội đồng Khoa học Khoa gồm các chuyên gia đầu ngành về quản lý nhà nước và đào tạo trong lĩnh vực TMĐT và Kinh tế số.

Chương trình đào tạo của ngành Thương mại điện tử của Khoa TMĐT&KT Đại học Đại Nam được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

  1. Năm thành lập: Khoa TMĐT&KTS được thành lập vào 22/12/2020
  2. Hệ đào tạo: Đại học chính quy
  3. Chuyên ngành đào tạo: Thương mại điện tử
  4. Đội ngũ: Đội ngũ giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng đa số là giảng viên trẻ, năng động, tư duy giảng dạy và phương pháp của thế hệ 4.0, đặc biệt là nhiều kinh nghiệm trong việc hướng dẫn sinh viên tham gia thực tập, thực hành tại các doanh nghiệp, tổ chức lớn về TMĐT.
  5. Trang thiết bị thực hành: Cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành hiện đại theo công nghệ mới: Công nghệ thực tại ảo, trường quay ảo và các phương tiện tác nghiệp để tạo ra các sản phẩm truyền thông đa phương tiện hiện đại 4.0.
  6. Chương trình đào tạo: Chương trình đào tạo được xây dựng căn cứ theo chuẩn kỹ năng nhân lực TMĐT chuyên nghiệp
  • Cấu trúc chương trình được xây dựng theo hướng ứng dụng với việc tăng cường các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ.
  • Chương trình đào tạo đươc thường xuyên cập nhật những kiến thức khoa học – công nghệ tiên tiến của thế giới nhằm đáp ứng với xu hướng phát triển không ngừng của TMĐT &KTS trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0.
  1. Ngành TMĐT 4.0 của Khoa TMĐT và KTS sẽ đem đến những kiến thức và kỹ năng gì cho sinh viên?
  2. Sinh viên ngành Thương mại điện tử Đại học Đại Nam được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành, kỹ năng làm việc thực tế, ngoại ngữ và kỹ năng mềm đạt chuẩn.
  • Các kiến thức về quản trị doanh nghiệp để tổ chức, điều hành và quản trị doanh nghiệp như: Kiến thức về Digital Marketing, Quản trị dự án đầu tư, Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, Quản trị kinh doanh thương mại, Quản trị quan hệ khách hàng…
  • Các kiến thức về chuyên ngành TMĐT 4.0 để tổ chức, điều hành doanh nghiệp kinh doanh trên mạng Internet như: Xây dựng và triển khai ứng dụng TMĐT, Marketing điện tử; Thực hiện các hoạt động TMĐT cho doanh nghiệp như: Quảng cáo trực tuyến, tìm kiếm tập khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng, Xây dựng quản lý các website TMĐT, triển khai các hoạt động marketing trên Social media… Thực hiện các hoạt động bán hàng xuyên biên giới trên các sàn TMĐT thế giới như: Amazon, eBay, Alibaba. Thiết lập và quản lý các website, Fanpage về TMĐT của doanh nghiệp.
  • Các kiến thức và kỹ năng bổ trợ về công nghệ thông tin, ngoại ngữ, làm việc nhóm để thuần thục các chuyên môn quản trị, đảm bảo an toàn cho toàn bộ các kênh bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp.
  • Chương trình đào tạo đặc biệt chú trọng tiếng Anh.
  1. Thế mạnh của khoa:
  • Kỹ năng ngoại ngữ về kinh doanh quốc tế trên Internet
  • Kỹ năng tổ chức kinh doanh trên internet, thành thạo các sàn giao dịch TMĐT.
  • Thực chiến các công cụ quảng cáo online: SEO, FB, Google, Youtube, Tiktok …
  • Kỹ năng thiết kế và vận hành Website TMĐT và các ứng dụng trên nền tảng di động.
  • Trọn bộ kỹ năng mềm: Giao tiếp làm việc nhóm, lãnh đạo và quản lý, sáng tạo và R&D, kết nối…
  • Môi trường học tập năng động, hiện đại.
  1. Thông điệp trưởng khoa

Trong xu thế chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ từ các bộ, ngành Trung ương, Địa phương và các doanh nghiệp lớn để hướng tới một Quốc gia Số. Các hoạt động kinh doanh và thương mại cũng thay đổi để thích ứng với một tương lai định hình bởi công nghệ số và internet. Khoa Thương mại Điện tử & Kinh tế số, Trường ĐH Đại Nam ra đời nhằm kết nối những con người có đam mê kinh doanh số và yêu thích công nghệ với một lĩnh vực hoạt động mới mẻ đầy tiềm năng của Quốc gia số Việt Nam và Thế giới. Đó là thương mại điện tử thế hệ 4.0. Khát vọng của chúng tôi là xây dựng nền kinh tế số trong đó thương mại điện tử thế hệ 4.0 của một Quốc gia Số hiện đại và hoà nhập với thế giới, với những con người giàu sáng tạo và tâm huyết, cùng nhau thực hiện chuyển đổi số để phát triển nền kinh tế số ở Việt Nam.

TS. Nguyễn Đức Tài - Trường khoa TMĐT và KTS Đại học Đại Nam.

Triết lý giảng dạy thực hành và lấy sinh viên làm trọng tâm với phương pháp mới, sáng tạo của Khoa Thương mại điện tử và Kinh tế Số sẽ mang tới cho sinh viên những trải nghiệm thực tiễn thú vị với mục tiêu có việc làm tốt và cuộc sống được tốt hơn. Chúng tôi mong muốn trở thành ngôi nhà chung cho những con người luôn tìm kiếm các trải nghiệm sáng tạo, dám thay đổi, luôn nỗ lực hoàn thiện mình và sẵn sàng thách thức các giới hạn của bản thân trong lĩnh vực TMĐT, xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của nền kinh tế số từ đó hình thành Quốc gia Số hiện nay.

Phương châm hành động của chúng tôi là: "Be creative! Let ‘s Do it" (Sáng tạo! Hãy làm đi)

  1. Tầm nhìn tương lai
  • Khoa Thương mại điện tử và Kinh tế Số phấn đấu trở thành một trong những khoa dẫn đầu về chất lượng đào tạo của nhà trường và trở thành một trong những địa chỉ uy tín về đào tạo nguồn nhân lực về TMĐT và KTS trong nước.
  • Sinh viên Khoa Thương mại điện tử và Kinh tế Số sau khi ra trường đảm bảo 100% có việc làm ngay và được chào đón tại các đơn vị tuyển dụng.